Điều Ta Tin Không Có Thật Trên Đời

Điều Ta Tin Không Có Thật Trên Đời

Điều ta tin không có thật trên đời
Bé con à chẳng biết vì sao mà bỗng nhiên em lại tin tưởng kể cho chính chị chứ không phải ai về bí mật của em. Có thể bởi vì chị đáng được tin tưởng, cũng có thể bởi vì chị hơn em đến mười mấy tuổi và luôn sẵn sàng lắng nghe, sẵn sàng thông cảm. Cũng có thể em thấy ở chị có điều gì đó giống em chăng?
Chị đã lắng nghe em chăm chú, tìm hiểu cặn kẽ mọi điều, chị đã cho em rất nhiều lời khuyên, chị đã phân tích rõ ràng mọi chuyện.Chị không biết những điều mà chị nói với em có giúp gì được cho em không, có mang lại cho em một sức mạnh nào không, có truyền cho em chút dũng cảm và cương quyết nào của chị hay không, chỉ biết rằng khi nói chuyện với em chị thấy trào lên trong lòng mình một sự xót xa. Em chắc không thể ngờ rằng chị cũng lâm vào tình trạng giống em, chỉ khác một điều là chị biết trước mọi chuyện sẽ là như vậy mà vẫn cố buộc mình vào.
Chị đâu phải một cô bé như em mà sao chị lại như vậy nhỉ?Có phải chị ngốc không?Chị đủ thông minh và hiểu biết, đủ tự tin và xinh đẹp để có thể có được những điều tốt đẹp nhất trên đời này vậy tại sao chị phải đau khổ, tại sao chị phải làm một người thứ ba? Tại sao chị phải cố giành lấy thứ không phải của mình?Tại sao em nhỉ?
Tại vì chị cũng như em, tin vào một điều mà ta nghĩ là có thật :Tình yêu.
Chị tin rằng khi yêu người ta có thể vượt qua nhiều điều khó khăn trên đời này. Chị tin rằng tình yêu luôn luôn là cái gì đó quý giá nhất trong đời con người ta, nó quý giá đến nỗi người ta có thể hy sinh nhiều thứ để có được nó. Chị tin rằng khi yêu người ta nhất định muốn có nhau. Chị tin rằng khi người ta nói tiếng yêu là khi người ta quyết định phải có nhau trong đời. Chị tin rằng nếu người ta đã nói: “Anh yêu em” thì người ta hiểu rõ ràng câu nói đó không phải là chỉ để nói mà thôi. Chị tin rằng nếu người ta đã quyết định gắn bó với ai đó bằng một tình yêu chân thành, sự cảm thông sâu sắc, sự tin tưởng thì người ta phải hiểu không phải tình yêu chỉ dừng ở đó mà thôi mà phải tiến tới...

Similar Essays